முதன்மை உள்ளடக்கத்திற்குச் செல்

சொற்பொருள்

தமிழ் சொற்கள் சில பொருள் ஒன்று என எண்ணுவோம் ஆனால் அவற்றுள் சில வேறுபாடுகள் இருக்கும் என்பதை நாம் அறிவதில்லை.எடுத்துக்காட்டாக

வணங்குதல் ,தொழுதல் என்னும் சொற்களுக்கு பொருள் ஒன்று என எண்ணுவோம்.ஆனால் இரண்டு சொற்களுனுடைய பொருளில் சிறு வேறுபாடு உண்டு.

வணங்குதல் என்பது தலையினுடைய தொழில் என்றும் தொழுதல் என்பது கையினுடையச் செயல் என்றும் கூறப்பெறுகிறது.இதற்கானச் சான்று திருக்குறளில் காணப்பெறுகிறது.

கோளில் பொறியில் குணமிலவே எண்குணத்தான்
தாளை வணங்காத் தலை


இக்குறளில் ‘வணங்கா தலை’ என்ற சொற்களை நோக்கும் போது வணங்குதல் என்பது தலையினுடைய தொழில் எனபதை அறியலாம்.
அதேபோல்

கொல்லான் புலாலை மறுத்தானைக் கைகூப்பி
எல்லா உயிரும் தொழும்
என்ற குறளில் 'கைகூப்பி தொழும்' என்ற சொற்களைப் பார்கும் போது தொழுதல் கையினுடைய செயல் என்பதனை அறியலாம்.இஸ்லாம் மதத்தினர் இறை வழிப்பாட்டினைத் தொழுகை என்று கூறுவதும் இங்கு நினையத் தகும்.

அது போலவே ஐம் புலன் ஐம் பொறி என்பதற்கும் வேறுபாடு உண்டு.
பொறி என்றால் மெய்,வாய்,கண்,மூக்கு, செவி என்ற உறுப்புக்களைக் குறிக்கும்.புலன் என்றால் அதனால் நடக்க்கூடிய செயலினைக் குறிக்கும்.அதாவது உணர்தல் ,சுவைத்தல் ,பார்த்தல்,நுகர்தல்,கேட்டல் ஆகியவற்றைக் குறிக்கும்.
இதனை வள்ளுவப் பெருந்தகை

கண்டுகேட்டு உண்டுயிர்த்து உற்றறியும் ஐம்புலனும்
ஒண்டொடி கண்ணே உள.


புலனுக்கு விளக்கம் தருகின்றார்.

கருத்துகள்

குப்பன்_யாஹூ இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
மிகவும் பயனுள்ள பதிவு.

குப்பன்_யாஹூ
பெயரில்லா இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
அழகான விளக்கம... நன்றி.
முனைவர்.இரா.குணசீலன் இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
நல்ல் விளக்கம்.................
சந்ரு இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
தமிழ் இலக்கியம் கற்பதிலே அதிக ஆர்வம் காட்டும் நான் உங்கள் வலைப்பதிவினை காணக்கிடைத்ததை இட்டு மகிழ்வடைகிறேன். இக்கால கட்டத்தில் தமிழ் இலக்கியங்கள் படிப்பதற்குரிய வழிகள் குறைவு என்றுதான் சொல்ல வேண்டும். அந்தவகையில் உங்கள் பணி பாராட்டப்பட வேண்டியது....

வாழ்த்துக்கள். தொடருங்கள்...
தமிழரசி இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
நாளை பத்து மணியளவில் வலைச்சரம் வாருங்கள்.....
குப்பன்_யாஹூ இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
பயனுள்ள பதிவு, நன்றிகள்

குப்பன்_யாஹூ
ஆ.ஞானசேகரன் இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
சிறப்பான விளக்கதுடன் சொல்லியது அருமை. அறிந்துகொண்டேன் நன்றிங்க
குப்பன்_யாஹூ இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
useful post, thanks
" உழவன் " " Uzhavan " இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
ஆகா.. அழகான பதிவு.. வேறுபாடுகளை எடுத்துக்காட்டுகளுடன் சொன்ன விதம் அருமை. பாராட்டுக்கள்.
முனைவர் சே.கல்பனா இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
உங்கள் வருகைக்கு நன்றி குப்பன்.
முனைவர் சே.கல்பனா இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
நன்றி குணா...
முனைவர் சே.கல்பனா இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
நன்றி சந்ரு
முனைவர் சே.கல்பனா இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
உங்கள் வருகைக்கும் கருத்துக்கும் நன்றி உழவன்.
முனைவர் சே.கல்பனா இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
வாங்க தமிழரசி......உங்கள் அழைப்புக்கு நன்றி
சி. கருணாகரசு இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
நல்ல...பயனுள்ள இடுகை, புதிதாய் சிந்திக்க வைக்கிறது தொடர்க.
முனைவர் சே.கல்பனா இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
உங்கள் வருகைக்கும் கருத்துக்கும் நன்றி கருணாகரன்
திகழ்மிளிர் இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
நல்ல விளக்கம்

அன்புடன்
திகழ்
குமரன் (Kumaran) இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
அருமையான விளக்கம். அருமையான எடுத்துக்காட்டுகளாக குறட்பாக்கள். மிகவும் எளிதாக விளக்கியிருக்கிறீர்கள். நன்றி.
முனைவர் சே.கல்பனா இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
வணக்கம் குமரன் உங்கள் வருகைக்கும் கருத்துரைக்கும் மிக்க நன்றி..........

இந்த வலைப்பதிவில் உள்ள பிரபலமான இடுகைகள்

தொகைச்சொற்கள்

நான்கு எண்ணிக்கையில் அமைந்த தொகைச்சொற்கள்........

அச்சம் ---- அணங்கு,விலங்கு,கள்வர்,தம்மரசன்

அரண --- மலை,காடு,மதில்,கடல்

அளவு---எண்ணல்,எடுத்தல்,முகத்தல்,நீட்டல்

அழுகை ---- இளிவு,அழவு,அசைவு,வறுமை

அனுபந்தம் ---- விடயம்,சம்பந்தம்,பிர்ரயோசனம்

ஆச்சிரமம் ----- பிரமநரியம்,இல்வாழ்க்கை,வானப்பிரத்தம்,சந்தியாசம்

ஆடூஉக்குணம் ------ அறிவை,நிறை,ஓர்ப்பு,கடைப்பிடி

இழிச்சொல் ---- குறளை,பொய்,கடுஞ்சொல்,பயினில் சொல்

இளிவரல் ----- மூப்பு,பிணி,வருத்தம்,மென்மை,

உண்டி ------ உண்டல்,தின்னல்,நக்கல்,பருகல்

உபாயம் ----- சாமம்,தானம்,பேதம்,தண்டம்

உவகை ----- செல்வம்,புலன்,புணர்வு,விளையாட்டு

உரை ----- கர்த்துரை,பதவுரை,பொழிப்புரை,அகலவுரை

ஊறுபாடு ------ எறிதல்,குத்தல்,வெட்டல்,எய்தல்

கதி ----- தேவர்,மக்கள்,விலங்கு,நாகர்

கணக்கு ---- தொகை,பிரிவி,பெருக்கு,கழிவு

கம்பம் ----தாலம்பம் ,வெள்ளை,சாலாங்கம்,கற்பரி

கரணம் -----மனம்,புத்தி,அகங்காரம்,சித்தம்

கல்வி ---- கேள்ளவி,தானுணர்தல்,பயிற்சி,ஓதுவித்தல்

கவிகள் ----- ஆசு,மதுரம்,சித்திரம்,வித்தாரம்

காதிகள் ----- ஞானாவரணீயம்,தரிசனாவரணீயம்,மோகநீயம்,அந்தராயம்

சதுரங்கம் ----- தேர்,கரி,பரி,கலாள்

சாந்துவகை -----…

செய்யுளும் உரைநடையும்

முதலாமாண்டு – இரண்டாம் பருவம் தாள் -1 –ITAC - செய்யுளும் உரைநடையும் அலகு – 1      குறுந்தொகை
நல்ல குறுந்தொகை எனப் புலவர்களால் பாராட்டப்பட்டது. குறுந்தொகை என்பதற்கு குறும் பாடல்களைக் கொண்ட தொகை அல்லது தொகுப்பு என்று பொருள் படும்.  தொகுத்தவர் உப்பூரி குடிகிழார் தொகுப்பித்தவர் பூரிக்கோ. 400 பாடல்களை 205 புலவர்கள் பாடியுள்ளனர். கடவுள் வாழ்த்து பெருந்தேவனார் என்பவர் பாடியுள்ளார். எட்டுத்தொகை நூல்களுள் ஒன்று. இது அகத்திணைப் பாடல்களின் தொகுப்பு. இப்பாடல்களின் அடிவரையறை 4 முதல் 8, நேரிசை ஆசிரியப்பாவினால் ஆனது. ஆசிரியர் பெயர் தெரியாத பாடல்கள் பத்து உள்ளன. உவமையாலோ, தொடராலோ அல்லது சிறப்பு அடைமொழியாலோ பெயர்பெற்ற புலவர் எண்ணிக்கை 19. குறுந்தொகையில் வருணனை குறைவு. முதல், கருப் பொருள்களை விட உரிப்பொருளுக்குச் சிறப்பிடம் தரப்படுகிறது. உள்ளுறை இறைச்சி அளவாக அமைந்துள்ளன. குறுந்தொகைப் பாடல்கள் உலகத் தரமுடையவை. உலகிலுள்ள எவ்வளவு சிறந்த காதல் பாடல்களுடன் ஒப்பிட்டு அதன் சிறப்பை உணரலாம். பல சான்றோர்களால் அதிகம் மேற்கோளாகப் பயன்படுத்தப்பட்டது இந்நூல் ஆகும். இலண்டன் நகரில் பூமிக்கு அடியில் ஓடும் சுரங்கத் தொடர் வ…