முதன்மை உள்ளடக்கத்திற்குச் செல்

2012 புத்தக கண்காட்சி

2012 க்கான புத்தக கண்காட்சிக்கு நேற்று சென்று வந்தேன். ஞாயிறு 12 மணியளவிலேயே  கூட்டம் நிரம்பி வழிந்த்து.  புத்தக கண்காட்சியைக் காண இவ்வளவு கூட்டம் பிரமிக்க வைத்தது. ஒரு நாளில் அனைத்து புத்தக கடைகளுக்குள்ளும் நுழைந்து பார்க்கும் சாத்தியம் வாய்க்கவில்லை. குறிப்பாக தமிழ் இலக்கிய, இலக்கணம் ,மொழிபெயர்ப்பு இலக்கியங்கள் குறித்தான புத்தகங்கள் மட்டும் வாங்கியதால் அவை தொடர்பாக கடைகளுக்கு மட்டமே செல்ல முடிந்தது. இலக்கியம் திறனாய்வு சார்ந்த நூல்கள் இந்த ஆண்டு பெருமளவு இல்லை என்று கூறலாம். சில பழைய புத்தகங்களின் அட்டைகள் மாற்றப்பட்டு காட்சியளித்தன.
 
ப. அருணாச்சலம் அவர்களின் வைணவ, சைவ, பக்தி போன்ற சமயநூல்களும்,
ராஜ்.கௌதமனின் ஆரம்பக் கட்ட முதளாலியமும் தமிழ்ச் சமூக மாற்றமும்,  கலித்தொகை - பரிபாடல் விளிம்பு நிலை நோக்கு அவரின் மொழிபெயர்ப்பு நூல்களான பெண்ணியம் வரலாறும் கோட்பாடுகளும், கதைக் கரூவூலம் சமணக் கதைகள், 

இராம.கி யின் சிலம்பின் காலம் 

எம் . வேதசகாயகுமாரின் புனைவும் வாசிப்பும் 

ஜெயமோகனின் சங்கச் சித்திரங்கள், இந்திய ஞானம் தேடலும் புரிதலும்,
  அறம் உண்மை மனிதர்களின் கதை

பெ.நிர்மலாவின் தமிழ்ப் பண்பாட்டில் பால்வேற்றுமைப் பதிவுகளும், 

தி.கு. இரவிச்சந்திரனின் தொல்காப்பியமும் ஃப்ராய்டியமும்

சாருநிவேதிதா எக்ஸைல்,

பாமாவின் மனுஷி,தமிழண்ணலின் உரை விளக்கு , ஒப்பிலக்கியம் 

தி.வே.கோபாலையர் கட்டுரைகள் மூன்று தொகுதிகள்,

கார்திகேசு சிவதம்பியின் இலக்கணமும் சமூக உறவுகளும்,

க. கைலாசபதியின் இலக்கியச் சிந்தனைகள், 

அ. சிதம்பரநாதனாரின் தமிழ் யாப்பியல் உயராய்வு,

பிரான்சிஸ் கிருபாவின் மல்லிகை கிழமை, 

தாணுபிச்சையாவின் உரைமெழுகின் மஞ்சாடிப் பெண்,

பூமணியின் அஞ்ஞாடி, 

மொழிபெயப்பு நூல்களான, மனு ஜோசப்பின் பொறுப்பு மிக்க மனிதர்கள்( மொ.ர் க. பூரண சந்திரன்), இ.எப். ஷூமாஸரின் சிறிதே அழகு(எஸ். யூசப் ராஜா). 


வீ.அரசுவின் இதழ்வழி புதுமைப்பித்தனின் சிறுகதை தொகுப்பும் வாங்கினேன்.


பேராசிரியர் அ. சதீஷூடன் சென்றிருந்தேன் அவர் தொகுத்த கு.பா.ராவின் கட்டுரைகள் அடையாளம் பதிப்பகம் வெளியிட்டிருந்தது. அப்புத்தகம் ஒன்று எனக்கு வழங்கினார்.

காலச்சுவடு, தீராநதி இதழ்களுக்கு சந்தா கட்டினோம்.

ஒரு புத்தக கடையில் சமஸ்கிருத்தின் தாய்மொழி தமிழே  என்னும் ஒரே புத்தகத்தை மட்டும் விற்பனைச் செய்து கொண்டிருந்தார்கள். வியப்பாக இருந்தது. 

சில பத்திப்பகங்கள் வாசகர்களிடம் நடந்து கொள்ளும் முறை வருத்ததை அளிக்கின்றது. விருபா இணைய் பக்கத்தின் உரிமையர் குமரன் அவர்களைச் சந்தித்தோம். பல பதிப்பகங்களின் நூல் விவரங்களை தொகுத்து கொடுப்பதில் அவர் காட்டும் ஆர்வம் ஈடுபாட்டினை பதிப்பத்தார் புரிந்து கொள்ளாதது ஏனோ ? நூல்களின் வரவு உடனுக்கடன் இணையத்தில்  ஏற்றப்பட்டால் வாசகர்களுக்கு  நலமாக இருக்கும். இதனைப் பதிப்பகத்தார் புரிந்துகொள்ள வேண்டும்.


சென்ற ஆண்டை விட இந்த ஆண்டு வெளியில் கடைகள் அதிகம் இருந்தன. கழிப்பிட வசதி சரியாக ஏற்படுத்தப்படவில்லை. வாகனங்கள் நிறுத்தி எடுப்பதில் பெரும்பாடாக இருந்தது. உணவு விற்பனை பிரிவில் 50 ரூபாய்க்கு கொடுக்கப்படும் உணவின் அளவு குறைவாக இருப்பதான முனுமுனுப்பு கேட்டது. காத்திருப்போருக்கு சில ஏற்பாடுகளை செய்யலாம் என்று தோன்றியது.

கருத்துகள்

இந்த வலைப்பதிவில் உள்ள பிரபலமான இடுகைகள்

தொகைச்சொற்கள்

நான்கு எண்ணிக்கையில் அமைந்த தொகைச்சொற்கள்........

அச்சம் ---- அணங்கு,விலங்கு,கள்வர்,தம்மரசன்

அரண --- மலை,காடு,மதில்,கடல்

அளவு---எண்ணல்,எடுத்தல்,முகத்தல்,நீட்டல்

அழுகை ---- இளிவு,அழவு,அசைவு,வறுமை

அனுபந்தம் ---- விடயம்,சம்பந்தம்,பிர்ரயோசனம்

ஆச்சிரமம் ----- பிரமநரியம்,இல்வாழ்க்கை,வானப்பிரத்தம்,சந்தியாசம்

ஆடூஉக்குணம் ------ அறிவை,நிறை,ஓர்ப்பு,கடைப்பிடி

இழிச்சொல் ---- குறளை,பொய்,கடுஞ்சொல்,பயினில் சொல்

இளிவரல் ----- மூப்பு,பிணி,வருத்தம்,மென்மை,

உண்டி ------ உண்டல்,தின்னல்,நக்கல்,பருகல்

உபாயம் ----- சாமம்,தானம்,பேதம்,தண்டம்

உவகை ----- செல்வம்,புலன்,புணர்வு,விளையாட்டு

உரை ----- கர்த்துரை,பதவுரை,பொழிப்புரை,அகலவுரை

ஊறுபாடு ------ எறிதல்,குத்தல்,வெட்டல்,எய்தல்

கதி ----- தேவர்,மக்கள்,விலங்கு,நாகர்

கணக்கு ---- தொகை,பிரிவி,பெருக்கு,கழிவு

கம்பம் ----தாலம்பம் ,வெள்ளை,சாலாங்கம்,கற்பரி

கரணம் -----மனம்,புத்தி,அகங்காரம்,சித்தம்

கல்வி ---- கேள்ளவி,தானுணர்தல்,பயிற்சி,ஓதுவித்தல்

கவிகள் ----- ஆசு,மதுரம்,சித்திரம்,வித்தாரம்

காதிகள் ----- ஞானாவரணீயம்,தரிசனாவரணீயம்,மோகநீயம்,அந்தராயம்

சதுரங்கம் ----- தேர்,கரி,பரி,கலாள்

சாந்துவகை -----…

சங்க இலக்கியத்தில் விருந்தோம்பல்

சங்கதமிழ் இலக்கியங்கள் காதல்,வீரம்,கொடையை மட்டுமன்றி
இல்லறத்துக்குரிய அறங்களுள் ஒன்றாக விருந்தோம்பலையும்
சிறப்பித்துக் கூறுகின்றன.விருந்தோம்பலில் தமிழரே பேர் பெற்றவர்கள்.
பழந்தமிழர் விருந்தோம்பலை வாழ்க்கையின் உயிர் நாடியாகக் கொண்டமை,
அக்கால நூல்களால் நன்கு தெரிகிறது.பழந்தமிழ் நூல்களில் விருந்து மணமே
பெரிதும் கமழ்ந்து கொண்டிருந்தது.விருந்தோம்பலின் அருமையை அறிந்து
வள்ளுவர் விருந்தோம்பலுக்கென்று தனியோர் அதிகாரத்தைப் படைத்துள்ளார்.
'விருந்து' என்ற சொல் புதுமையைப் குறித்துப் பின்பு ஆகுபெயராய் விருந்தினரைக்
குறித்து வழங்கலாயிற்று.
'விருந்து தானும்
புதுவது கிளந்த யாப்பின் மேற்றே'(பொருளதிகாரம்,237)
என்ற தொல்காப்பிய நூற்பா மூலம் அறியலாம்.
இல்லற நெறி
'பகுத்துண்டு பல்லுயிர் ஓம்புதலே' இல்லறத்தின் தலையாய நெறியாகும்.
விருந்தோம்பல் இல்லாத வாழ்க்கை இல்வாழ்க்கை ஆகாது. விருந்தோம்பலில் பெண் பெரும்
பங்கு பெறுகிறாள்.ஆதலின் 'நல்விருந்தோம்பலின் நட்டாள்' எனத் திரிகடுகம் கூறும்.

தொல்காப்பியமும் மனைவிக்கு உரிய மாண்புகளாக விருந்தோம்பலையும் சுற்றம் ஓம்பலையும் சுட்டுகிறது.
\
'விருந்து புறந்தருதல…

அம்பல் அலர்

அம்பல் அலர் கௌவை என்ற சொல்லாட்சிகள் சங்க இலக்கியங்களில் காணப்பெறுகின்றன.திருக்குறளில் திருவள்ளுவர் அலரறிவுறுத்தல் என்ற அதிகாரத்தைப் படைத்துள்ளார்.சரி அம்பல் அலர் என்றால் என்ன என்று பார்த்தோம் என்றால் தலைவன் தலைவி காதல் கொண்டு ஒழுகும் செய்தி சிலருக்கு மட்டும் தெரிந்தால் அது அம்பல் எனப்படும்.பலர் அறிந்தால் அதற்கு பெயர் அலர் எனப்படும்.இப்பொழுது கூறுகின்றோமே கிசுகிசு என்று அதைதான் முன்பு அம்பல் அலர் என்று பிரித்துக் கூறியிருக்கின்றார்கள்.

அதாவது அம்பல் என்பது மொட்டு நிலை என்றும் அலர் என்பதை மலர்ந்த நிலை என்றும் கூறலாம்.காதல் எப்பொழுது அம்பலாக மாறுகிறதோ அப்பொழுது அது நன்மையில் முடியும் என்ற கருத்தும் பண்டு இருந்துள்ளது.

அம்பலுக்கு உவமை கூறும் போது ஒலி குறைவாக கேட்க கூடிய கோழி,நாரை போன்றவற்றின் சத்ததையும் ,அலருக்கு உவமை கூறுமிடத்து எங்கும் பரவிகாணக்கூடிய சூரியனின் ஒளி,காட்டுத்தீ,அதிர்ந்து கேட்க கூடிய முரசின் ஒலி,களிற்றின் ஆரவாரம்,வீரர்கள் ஆரவாரம்,அருவியின் ஓசை,பறையோசை,போர்கள் ஆரவாரம் போன்றவற்றை உவமையாக கூறுவதாலும் அம்பல் என்பது சிலர் அறிந்த செய்தியாகவும் அலர் என்பது பலர் அறியக்கூடிய செய்தியா…