முதன்மை உள்ளடக்கத்திற்குச் செல்

சைவசித்தாந்தம்

மானுட வளச்சிக்கு ஏற்ப,அவனுடைய இறைவழிபாட்டு முறையும் காலம் தோறும் வளர்ந்துள்ளது.மனித இனம் எதனைக் கண்டு அச்சப்படத்தொடங்கியதோ, அதனை முதலில் வழிபட்டிருக்க வேண்டும்.அதன் பிறகு அவனுடைய வாழ்க்கைக்குத் துணைப்புரிய கூடியவற்றை அவன் வணங்க தொடங்கியிருக்க வேண்டும்.பின்பு தங்களைத் துன்பத்திலிருந்து காப்பவர்களையும்,வீட்டில் இறந்தவர்களையும் வழிபடும் முறை இருந்துள்ளது. இன்றும் பாம்பு வழிபாடு,இறந்தவர்களை நினைத்து வழிபாடு செய்தல் போன்றவை வழக்கில் இருப்பதைக் காணலாம்.


சைவசமயம் என்பது எப்பொழுது தொடங்கியது என்பதனை அறுதியிட்டுக் கூறமுடியாது.சைவ வழிபாடு என்பது தொன்மை காலத்தில் இருந்துள்ளது என்பதை, அகழாய்வின் மூலம் நிறுவியுள்ளனர். சிவலிங்க உருவ வழிபாடும் இருந்துள்ளமையையும் கல்வெட்டுகளில் காண்டெடுத்த சிற்பங்களின் வாயிலாக அறியமுடிகின்றது.
தொன்மை வாய்ந்த சிவ வழிபாடு பற்றிய குறிப்பு , நம் பழமையான இலக்கண நூலாகிய தொல்காப்பியத்தில் காணப்படவில்லை என்றாலும்,சங்க இலக்கியங்களில் ஆங்காங்கு சில குறிப்புக்கள் காணப்பெறுகின்றன. தொல்காப்பியம் நானிலத்துக்குரிய தெய்வத்தை மட்டும் கூறுகிறது,சிவபெருமானைத் தனித்துக் கூறாததற்குக் காரணம், எல்லா நிலத்துக்கும் பொது வழிபாட்டுத் தெய்வமாக சிவபெருமான் இருந்துள்ளது என்றும் கூறுவர்.


சங்க இலக்கியத்தில் பயின்று வரக்கூடிய தாழ்சடைப் பொலிந்த அருந்தவத்தோற்கே (புறம்) ஈர்ஞ்சடை அந்தணன்,ஆலமர் செல்வன் (கலித்தொகை) முக்கண்ணன் (கலித்தொகை) கறைமிடற்று அண்ணல் ,முதுமுதல்வன்,ஆலமர் கடவுள்(புறம்) மணிமிடற்று அண்ணல் (பரிபாடல்) நீலமேனி வாலிழை பாகத்து ஒருவன் (ஐங்குறு நூறு) போன்ற சொல்லாட்சிகள் சிவனைக் குறிப்பதால்,சிவ வழிபாடு சங்க காலம் தொட்டு இருந்துள்ளது என்பதை அறியலாம்.
சைவ சமய வழிபாடு சங்கம் மருவிய காலத்தில் வீழ்ச்சியை நோக்கிச் சென்றது,சமணம் பௌத்தம் போன்ற சமயங்கள் மக்களிடையே புகுந்தன.அப்பொழுது தோன்றிய இலக்கியங்களும்,இச் சமயங்களை மையமிட்டு ,பரப்பும் நோக்கில் எழுந்து எனலாம். இல்லை அக் காலத்தில் மக்களிடையே இருந்த சமயத்தை வெளிப்படுத்தியது என்றும் கூறலாம். சைவம் மீண்டும் தழைக்குமா என்னும் நிலை இருந்து.


சமணம் ,பௌத்தம் போன்ற சமயங்களின் நெறிகள் மக்களை அவ்வளவாக பின்பற்ற முடியாததாகவும் இருந்து. இப்படி பிற சமயங்களால் கட்டுண்டு கிடந்த மாந்த இனத்தை உய்விக்க ‘சைவப் புண்ணியக் கண்கள்’ எனச் சேக்கிழார் பெருமானால் பாராட்டப்பெற்ற திருநாவுகரசரும் , திருஞானசம்பந்தரும் தமிழகத்தில் அவதரித்தனர்.


இவர்கள் இருவரும் தமிழையும்,சைவசமயத்தையும் இரு கண்களாகப் போற்றி வளர்த்தனர். இவர்களின் சைவநெறிப்படுத்தலின் விளைவாக ,திங்களை மறைத்த மேகமூட்டம் விலகுவது போல மக்களிடையே எற்பட்டிருந்த அறியாமை இருள் அகன்று, சைவத்தைப்பற்றிய விழிப்புணர்வும் ,தெளிவும் ஏற்பட்டது. இந்த காலத்தை (கி.பி.600 முதல் கி.பி 1200 ) சைவசமயத்தின் பொற்காலம் என்று கூறலாம்.



இவர்களுக்குப் பிறகு சைவசமய அடியார்கள் ஒவ்வொருவராகத் தோன்றி சைவசமயத்திற்குப் பல்வேறு ஆக்கங்களைச் செய்துள்ளனர்.இவர்கள் 63 நாயன்மார்கள் என வரையறைப்படுத்தப்பட்டுள்ளது.


சைவசமயத்தின் பெருமையையும்,சிவனின் சிறப்பினையும் கூறும் நூல்கள் 27 அடியாளர்கள் அருளிய பன்னிரு திருமுறை என்னும் நூலாகும். இந்நூல் தோத்திர நூல்கள் என்று அழைக்கப்பெறுகின்றன. இவற்றின் பிழிவாக பிற்காலத்தில் வடித்தெடுக்கப்பட்ட நூல்கள் சாத்திர நூல்கள் எனப்படும்.


தோத்திர நூல் என்பது இலக்கிய நூல் என்றும் ,சாத்திர நூல் என்பது இலக்கண நூல் என்றும் கூறலாம். எள்ளில் இருந்து எண்ணெய் எடுப்பது போல இலக்கியம் இருந்தால் தானே இலக்கணம் படைக்க முடியும்.ஆகையால் பன்னிரு திருமுறைகளின் இலக்கண நூலே பதினான்கு சாத்திர நூல்கள் எனலாம்.

கருத்துகள்

JAGADEESWARAN இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
சைவசித்தாந்தம்
ITS A VERY USEFULL FOR ME.
ஆ.ஞானசேகரன் இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
நன்று... நல்ல பயன்னுள்ள பதிவு
Ananth Prasath இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
தங்களின் இந்த வலைப்பூவை பார்வையிட்டேன். மிக்க மகிழ்ச்சி.

தங்களின் மின்னஞ்சலை எமக்கு தெரியப்படுத்தவும்.

எமது மின்னஞ்சல்(ananthprasath@drcet.org)

பொ. ஆனந்த் பிரசாத்,
நிறுவனர், டாக்டர் இராதாகிருஷ்ணன் கல்வி அறக்கட்டளை
அலைபேசி பெங்களூர் +91-98809-60332
அலைபேசி தமிழ்நாடு +91-98657-67768
மின்னஞ்சல் ananthprasath@drcet.org | ananthprasath@gmail.com
வலைதளம் www.drcet.org
வலைப்பூ www.anudhinam.blogspot.com
கபீரன்பன் இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
தெளிவான கருத்தோட்டம்.

///தோத்திர நூல் என்பது இலக்கிய நூல் என்றும் ,சாத்திர நூல் என்பது இலக்கண நூல் என்றும் கூறலாம். எள்ளில் இருந்து எண்ணெய் எடுப்பது போல இலக்கியம் இருந்தால் தானே இலக்கணம் படைக்க முடியும்///

விளக்கம் நன்றாக இருக்கிறது. ஆனால் சாத்திரம் என்பது மொழிக்கு மட்டும் அல்லவே. நீதி சாத்திரம், சோதிட சாத்திரம் என்பவையும் அவற்றில் அடங்குமல்லவா ?

நல்லதொரு பதிவுக்கு நன்றி
சிவத்தமிழோன் இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
அருமையான அழகான தங்களின் வலைப்பூவைக் காணும் பேறு மகிழ்வுற்றேன்.தங்களின் கல்விப் புலமையை வலைத்தளம் வரைகிறது என்றால் மிகையில்லை. யாம் தங்களிலும் எளியவன்.சிறியவன்.

"சிவனெனும் ஓசையல்ல தறையோ உலகில் திருநின்ற செம்மை உளதோ" என்கிறார் அப்பர் பெருமான்.தங்களின் வலைப்பூவில் சிவன் பெயர் செப்புகின்ற ஓவியங்களாக மலர்ந்துள்ள கட்டுரைகள் கண்டு பேரின்பம் உற்றேன்.பெறும் பயனும் பெற்றேன். நன்றிகள் பல. வாழ்க தங்கள் தமிழ்ப்பணி! வளர்க தங்கள் சிவப்பணி!
முனைவர் சே.கல்பனா இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
நன்றி சிவத்தமிழோன்
முனைவர் சே.கல்பனா இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
உங்கள் வருகைக்கு நன்றி ஐகதீஸ்வரன்.
முனைவர் சே.கல்பனா இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
நன்றி கம்பீரன்.அனைத்து சாத்திரநூல்களுமே வாழ்க்கைக்கான இலக்கணம்தான்.
முனைவர் சே.கல்பனா இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
நன்றி கம்பீரன்.அனைத்து சாத்திரநூல்களுமே வாழ்க்கைக்கான இலக்கணம்தான்.

இந்த வலைப்பதிவில் உள்ள பிரபலமான இடுகைகள்

தொகைச்சொற்கள்

நான்கு எண்ணிக்கையில் அமைந்த தொகைச்சொற்கள்........

அச்சம் ---- அணங்கு,விலங்கு,கள்வர்,தம்மரசன்

அரண --- மலை,காடு,மதில்,கடல்

அளவு---எண்ணல்,எடுத்தல்,முகத்தல்,நீட்டல்

அழுகை ---- இளிவு,அழவு,அசைவு,வறுமை

அனுபந்தம் ---- விடயம்,சம்பந்தம்,பிர்ரயோசனம்

ஆச்சிரமம் ----- பிரமநரியம்,இல்வாழ்க்கை,வானப்பிரத்தம்,சந்தியாசம்

ஆடூஉக்குணம் ------ அறிவை,நிறை,ஓர்ப்பு,கடைப்பிடி

இழிச்சொல் ---- குறளை,பொய்,கடுஞ்சொல்,பயினில் சொல்

இளிவரல் ----- மூப்பு,பிணி,வருத்தம்,மென்மை,

உண்டி ------ உண்டல்,தின்னல்,நக்கல்,பருகல்

உபாயம் ----- சாமம்,தானம்,பேதம்,தண்டம்

உவகை ----- செல்வம்,புலன்,புணர்வு,விளையாட்டு

உரை ----- கர்த்துரை,பதவுரை,பொழிப்புரை,அகலவுரை

ஊறுபாடு ------ எறிதல்,குத்தல்,வெட்டல்,எய்தல்

கதி ----- தேவர்,மக்கள்,விலங்கு,நாகர்

கணக்கு ---- தொகை,பிரிவி,பெருக்கு,கழிவு

கம்பம் ----தாலம்பம் ,வெள்ளை,சாலாங்கம்,கற்பரி

கரணம் -----மனம்,புத்தி,அகங்காரம்,சித்தம்

கல்வி ---- கேள்ளவி,தானுணர்தல்,பயிற்சி,ஓதுவித்தல்

கவிகள் ----- ஆசு,மதுரம்,சித்திரம்,வித்தாரம்

காதிகள் ----- ஞானாவரணீயம்,தரிசனாவரணீயம்,மோகநீயம்,அந்தராயம்

சதுரங்கம் ----- தேர்,கரி,பரி,கலாள்

சாந்துவகை -----…

செய்யுளும் உரைநடையும்

முதலாமாண்டு – இரண்டாம் பருவம் தாள் -1 –ITAC - செய்யுளும் உரைநடையும் அலகு – 1      குறுந்தொகை
நல்ல குறுந்தொகை எனப் புலவர்களால் பாராட்டப்பட்டது. குறுந்தொகை என்பதற்கு குறும் பாடல்களைக் கொண்ட தொகை அல்லது தொகுப்பு என்று பொருள் படும்.  தொகுத்தவர் உப்பூரி குடிகிழார் தொகுப்பித்தவர் பூரிக்கோ. 400 பாடல்களை 205 புலவர்கள் பாடியுள்ளனர். கடவுள் வாழ்த்து பெருந்தேவனார் என்பவர் பாடியுள்ளார். எட்டுத்தொகை நூல்களுள் ஒன்று. இது அகத்திணைப் பாடல்களின் தொகுப்பு. இப்பாடல்களின் அடிவரையறை 4 முதல் 8, நேரிசை ஆசிரியப்பாவினால் ஆனது. ஆசிரியர் பெயர் தெரியாத பாடல்கள் பத்து உள்ளன. உவமையாலோ, தொடராலோ அல்லது சிறப்பு அடைமொழியாலோ பெயர்பெற்ற புலவர் எண்ணிக்கை 19. குறுந்தொகையில் வருணனை குறைவு. முதல், கருப் பொருள்களை விட உரிப்பொருளுக்குச் சிறப்பிடம் தரப்படுகிறது. உள்ளுறை இறைச்சி அளவாக அமைந்துள்ளன. குறுந்தொகைப் பாடல்கள் உலகத் தரமுடையவை. உலகிலுள்ள எவ்வளவு சிறந்த காதல் பாடல்களுடன் ஒப்பிட்டு அதன் சிறப்பை உணரலாம். பல சான்றோர்களால் அதிகம் மேற்கோளாகப் பயன்படுத்தப்பட்டது இந்நூல் ஆகும். இலண்டன் நகரில் பூமிக்கு அடியில் ஓடும் சுரங்கத் தொடர் வ…

சங்க இலக்கியத்தில் விருந்தோம்பல்

சங்கதமிழ் இலக்கியங்கள் காதல்,வீரம்,கொடையை மட்டுமன்றி
இல்லறத்துக்குரிய அறங்களுள் ஒன்றாக விருந்தோம்பலையும்
சிறப்பித்துக் கூறுகின்றன.விருந்தோம்பலில் தமிழரே பேர் பெற்றவர்கள்.
பழந்தமிழர் விருந்தோம்பலை வாழ்க்கையின் உயிர் நாடியாகக் கொண்டமை,
அக்கால நூல்களால் நன்கு தெரிகிறது.பழந்தமிழ் நூல்களில் விருந்து மணமே
பெரிதும் கமழ்ந்து கொண்டிருந்தது.விருந்தோம்பலின் அருமையை அறிந்து
வள்ளுவர் விருந்தோம்பலுக்கென்று தனியோர் அதிகாரத்தைப் படைத்துள்ளார்.
'விருந்து' என்ற சொல் புதுமையைப் குறித்துப் பின்பு ஆகுபெயராய் விருந்தினரைக்
குறித்து வழங்கலாயிற்று.
'விருந்து தானும்
புதுவது கிளந்த யாப்பின் மேற்றே'(பொருளதிகாரம்,237)
என்ற தொல்காப்பிய நூற்பா மூலம் அறியலாம்.
இல்லற நெறி
'பகுத்துண்டு பல்லுயிர் ஓம்புதலே' இல்லறத்தின் தலையாய நெறியாகும்.
விருந்தோம்பல் இல்லாத வாழ்க்கை இல்வாழ்க்கை ஆகாது. விருந்தோம்பலில் பெண் பெரும்
பங்கு பெறுகிறாள்.ஆதலின் 'நல்விருந்தோம்பலின் நட்டாள்' எனத் திரிகடுகம் கூறும்.

தொல்காப்பியமும் மனைவிக்கு உரிய மாண்புகளாக விருந்தோம்பலையும் சுற்றம் ஓம்பலையும் சுட்டுகிறது.
\
'விருந்து புறந்தருதல…