முதன்மை உள்ளடக்கத்திற்குச் செல்

அண்மையில் படித்த கதை

அண்மையில் ஒரு கதை படித்தேன்.ஒரு அழகிய பண்ணை வீடு.அவ் வீட்டில் கணவன்,மனைவி இருவர் மட்டும் வசித்தனர். அங்கு எலி தொல்லை இருந்த்தால் ,அவ்வீட்டுகாரர் எலிபொறி கட்டை ஒன்றை வைத்து எலிகளைப் பிடிக்கலாம் என எண்ணி எலிப்பொறி கட்டை ஒன்றை வைத்தனர் .அதை பார்த்த ஒரு பெருச்சாளி ஐய்ய... யோ நாம மாட்டிக்கப் போறமுனு

நினைத்து,அழுதது. சரி நமக்கு ஏற்பட்ட நிலையை நண்பர்களிடம் சொல்லாம் என எண்ணி முதலில் பண்ணையில் இருந்த கோழியிடம் சென்று கூறியது,உடனே கோழி எலிப்பொறி கட்டையால் எனக்கு ஒன்றும் ஆபத்து இல்லை அதனால்,உனக்கு ஆபத்து என்றால் நீயே பார்த்துக் கொள் என்றது.பெருச்சாளிக்கு மிகுந்த வருத்தமாக போய்விட்டது.


சரி அடுத்து அங்குள்ள நம் நண்பன் ஆட்டிடம் முறையிடலாம் எனச் சென்று ஆட்டிடம் சென்று ஓ என அழுதது,ஆடு கேட்டது எதற்காக இப்படி ஒப்பாரி வைக்கறாய்,உனக்கு என்ன ஆகிவிட்டது .பெருச்சாளி உடனே எனக்கு ஆபத்து வந்துவிட்டது. என்னை பிடிக்க பண்ணை வீட்டில் எலி பொறி கட்டை வைத்துள்ளனர்.நான் பிடிபட்டுவிடுவேன்.என்க்கு பயமாக உள்ளது எனக் கூறியது .


உடனே ஆடு கோழி சொன்ன பதிலையே தந்தது. ஐயோ நமக்கு யாரும்
உதவமாட்டார்களா என எண்ணி,அடுத்து நம் நண்பன் மாடு இருக்கிறானே அவனிடம் சென்று முறையிடலாம் என எண்ணி,மாட்டிடம் சென்று கூறியது ,மாடும் அதே மறுமொழியைக் கூறியது. பெருச்சாளி மிகவும் நொந்துவிட்டது. என்ன செய்வது இன்று நாம் வளையைவிட்டு வெளியில் வரக்கூடாது, என எண்ணி வளையை விட்டு வெளியில் வராமல் இருந்தது.

இரவு முழும் பயந்து கொண்டே பொந்தில் இருந்தது. விடிந்தது, விடிந்து பார்த்தால் எலிப்பொறியில் ஒரு பாம்பு . வால் மட்டும் சிக்கிக் கொண்டு தவித்துக்கொண்டு இருந்து.அந்த பக்கமாக அந்த பக்கமாக வந்த அந்த வீட்டின் எஜமானி அம்மாளை ,இரவு முழுதும் பாம்பு கோவத்தில் சிக்கி இருந்த,அந்த பாம்பு அவளைக் கடித்துவிட்டது.


அவளுடைய கணவன் ,அவளை மருத்தவரிடம் அழைத்துச் சென்றான்.அங்கு பச்சிலை மருந்து கொடுத்து, விரைவில் குணமடைந்து விடும் ,அந்த மருந்தை சாபிட்ட பின் , கோழி அடித்து , சூப் குடித்தால் நன்றாக இருக்கும் என்று மருத்துவர் கூறினார்.வீட்டற்கு வந்து கோழியை அடித்து சூப் வைத்து குடித்தாள்.அவளைப் பார்க்க அவளுடைய சொந்த பந்தம் எல்லாம் வந்தார்கள்.


அவர்களுக்கு ஆட்டை அடித்து சமைத்து உணவு வழங்கினார்கள்.மனைவிக்கு குணமாவுடன் தன்னுடைய குலதெய்வத்திற்கு காளைமாட்டினைப் பலியிடுவதாக கணவன் வேண்டிக்கொண்டான் அதன் படி மனைவி குணமடைந்தவுடன்,காளைமாட்டினைப் பலியிட்டு ,ஊர் மக்கள் அனைவருக்கும் வழங்கினான்.இவை அனைத்தையும் பெருச்சாளி தன்னுடை வளையிலிருந்து பார்த்துக்கொண்டிருந்து.


இப்படித்தான் நாம் உலகின் எங்கோ ஒரு மூலையில் நடக்கும் நிகழ்வுகள் நம்மை பாதிக்காது என எண்ணுகிறோம்,அதனைப் பற்றி சிந்திக்க மறுக்கின்றோம். சிந்திப்பீர்

கருத்துகள்

முனைவர்.இரா.குணசீலன் இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
அட
நல்ல கதையா இருக்குதே......
ஆ.ஞானசேகரன் இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
வாவ்வ்வ்... தசவதாரம் வண்ணத்தூப் பூச்சி தத்துவம் போல இருக்கு... நல்லா இருக்கு அம்மா
boopathi இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
hmmm...fine...it will perfectly match for our generation.
ஜீவன் இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
நல்ல பதிவு! உங்கள் இந்த பதிவு!
விகடன் குட் பிளாக்கில் வந்துள்ளது!
வாழ்த்துக்கள்!
வண்ணத்துபூச்சியார் இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
கதையும் கருத்தும் அருமை.

வாழ்த்துகள் கல்பனா.

வலையின் முகப்பும் அருமையாக மாற்றி விட்டீர்கள். சும்மா ஜொலிக்கிறது.
சுபானு இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
அருமை...:)
செல்வமுரளி இவ்வாறு கூறியுள்ளார்…
எலி தொல்லையிலிருந்து பாதுகாப்பது எப்படின்னு தேடினா இந்தக்கதைத்தான் முதலில் வருது...
நன்றி மேடம்... இதுவும் சரியான கதைத்தான் :)

இந்த வலைப்பதிவில் உள்ள பிரபலமான இடுகைகள்

தொகைச்சொற்கள்

நான்கு எண்ணிக்கையில் அமைந்த தொகைச்சொற்கள்........

அச்சம் ---- அணங்கு,விலங்கு,கள்வர்,தம்மரசன்

அரண --- மலை,காடு,மதில்,கடல்

அளவு---எண்ணல்,எடுத்தல்,முகத்தல்,நீட்டல்

அழுகை ---- இளிவு,அழவு,அசைவு,வறுமை

அனுபந்தம் ---- விடயம்,சம்பந்தம்,பிர்ரயோசனம்

ஆச்சிரமம் ----- பிரமநரியம்,இல்வாழ்க்கை,வானப்பிரத்தம்,சந்தியாசம்

ஆடூஉக்குணம் ------ அறிவை,நிறை,ஓர்ப்பு,கடைப்பிடி

இழிச்சொல் ---- குறளை,பொய்,கடுஞ்சொல்,பயினில் சொல்

இளிவரல் ----- மூப்பு,பிணி,வருத்தம்,மென்மை,

உண்டி ------ உண்டல்,தின்னல்,நக்கல்,பருகல்

உபாயம் ----- சாமம்,தானம்,பேதம்,தண்டம்

உவகை ----- செல்வம்,புலன்,புணர்வு,விளையாட்டு

உரை ----- கர்த்துரை,பதவுரை,பொழிப்புரை,அகலவுரை

ஊறுபாடு ------ எறிதல்,குத்தல்,வெட்டல்,எய்தல்

கதி ----- தேவர்,மக்கள்,விலங்கு,நாகர்

கணக்கு ---- தொகை,பிரிவி,பெருக்கு,கழிவு

கம்பம் ----தாலம்பம் ,வெள்ளை,சாலாங்கம்,கற்பரி

கரணம் -----மனம்,புத்தி,அகங்காரம்,சித்தம்

கல்வி ---- கேள்ளவி,தானுணர்தல்,பயிற்சி,ஓதுவித்தல்

கவிகள் ----- ஆசு,மதுரம்,சித்திரம்,வித்தாரம்

காதிகள் ----- ஞானாவரணீயம்,தரிசனாவரணீயம்,மோகநீயம்,அந்தராயம்

சதுரங்கம் ----- தேர்,கரி,பரி,கலாள்

சாந்துவகை -----…

சங்க இலக்கியத்தில் விருந்தோம்பல்

சங்கதமிழ் இலக்கியங்கள் காதல்,வீரம்,கொடையை மட்டுமன்றி
இல்லறத்துக்குரிய அறங்களுள் ஒன்றாக விருந்தோம்பலையும்
சிறப்பித்துக் கூறுகின்றன.விருந்தோம்பலில் தமிழரே பேர் பெற்றவர்கள்.
பழந்தமிழர் விருந்தோம்பலை வாழ்க்கையின் உயிர் நாடியாகக் கொண்டமை,
அக்கால நூல்களால் நன்கு தெரிகிறது.பழந்தமிழ் நூல்களில் விருந்து மணமே
பெரிதும் கமழ்ந்து கொண்டிருந்தது.விருந்தோம்பலின் அருமையை அறிந்து
வள்ளுவர் விருந்தோம்பலுக்கென்று தனியோர் அதிகாரத்தைப் படைத்துள்ளார்.
'விருந்து' என்ற சொல் புதுமையைப் குறித்துப் பின்பு ஆகுபெயராய் விருந்தினரைக்
குறித்து வழங்கலாயிற்று.
'விருந்து தானும்
புதுவது கிளந்த யாப்பின் மேற்றே'(பொருளதிகாரம்,237)
என்ற தொல்காப்பிய நூற்பா மூலம் அறியலாம்.
இல்லற நெறி
'பகுத்துண்டு பல்லுயிர் ஓம்புதலே' இல்லறத்தின் தலையாய நெறியாகும்.
விருந்தோம்பல் இல்லாத வாழ்க்கை இல்வாழ்க்கை ஆகாது. விருந்தோம்பலில் பெண் பெரும்
பங்கு பெறுகிறாள்.ஆதலின் 'நல்விருந்தோம்பலின் நட்டாள்' எனத் திரிகடுகம் கூறும்.

தொல்காப்பியமும் மனைவிக்கு உரிய மாண்புகளாக விருந்தோம்பலையும் சுற்றம் ஓம்பலையும் சுட்டுகிறது.
\
'விருந்து புறந்தருதல…

செய்யுளும் உரைநடையும்

முதலாமாண்டு – இரண்டாம் பருவம் தாள் -1 –ITAC - செய்யுளும் உரைநடையும் அலகு – 1      குறுந்தொகை
நல்ல குறுந்தொகை எனப் புலவர்களால் பாராட்டப்பட்டது. குறுந்தொகை என்பதற்கு குறும் பாடல்களைக் கொண்ட தொகை அல்லது தொகுப்பு என்று பொருள் படும்.  தொகுத்தவர் உப்பூரி குடிகிழார் தொகுப்பித்தவர் பூரிக்கோ. 400 பாடல்களை 205 புலவர்கள் பாடியுள்ளனர். கடவுள் வாழ்த்து பெருந்தேவனார் என்பவர் பாடியுள்ளார். எட்டுத்தொகை நூல்களுள் ஒன்று. இது அகத்திணைப் பாடல்களின் தொகுப்பு. இப்பாடல்களின் அடிவரையறை 4 முதல் 8, நேரிசை ஆசிரியப்பாவினால் ஆனது. ஆசிரியர் பெயர் தெரியாத பாடல்கள் பத்து உள்ளன. உவமையாலோ, தொடராலோ அல்லது சிறப்பு அடைமொழியாலோ பெயர்பெற்ற புலவர் எண்ணிக்கை 19. குறுந்தொகையில் வருணனை குறைவு. முதல், கருப் பொருள்களை விட உரிப்பொருளுக்குச் சிறப்பிடம் தரப்படுகிறது. உள்ளுறை இறைச்சி அளவாக அமைந்துள்ளன. குறுந்தொகைப் பாடல்கள் உலகத் தரமுடையவை. உலகிலுள்ள எவ்வளவு சிறந்த காதல் பாடல்களுடன் ஒப்பிட்டு அதன் சிறப்பை உணரலாம். பல சான்றோர்களால் அதிகம் மேற்கோளாகப் பயன்படுத்தப்பட்டது இந்நூல் ஆகும். இலண்டன் நகரில் பூமிக்கு அடியில் ஓடும் சுரங்கத் தொடர் வ…